ด้วยปณิธานอันแน่วแน่จนย่างเข้าสู่ปีที่ 40 นับตั้งแต่มีการเปิดตัวนิตยสาร “บ้านและสวน” ในปี พ.ศ. 2519 บริษัทยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นิตยสารคุณภาพเรื่อยมาจนเกิดนิตยสาร สำหรับผู้หญิงอย่าง “แพรว” และ “สุดสัปดาห์” และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในช่วงปี พ.ศ. 2540 บริษัทเริ่มหันมาผลิตนิตยสารสำหรับเป็นแนวทางในการดูแลสุขภาพ ได้แก่ “ชีวจิต” และ “Health & Cuisine” ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 บริษัทได้รับ ลิขสิทธิ์ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดพิมพ์นิตยสาร “National Geographic ฉบับภาษาไทย” ปี พ.ศ. 2546 ผลิตนิตยสาร “room” ปี พ.ศ. 2547 ผลิตนิตยสาร “WE” ปี พ.ศ. 2551 บริษัทได้ผลิตนิตยสาร “Secret” และบริษัทได้ผลิตนิตยสาร “my home” ขึ้น ในปี พ.ศ. 2553 โดยในปี พ.ศ. 2559 ได้เปลี่ยนชื่อนิตยสาร “Real Parenting” เป็น “Amarin Baby & Kids” ณ เดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 มีนิตยสารออกจำหน่ายจำนวน 11 ฉบับ ทั้งรายปักษ์ และรายเดือน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้อ่านที่มีรสนิยมหลากหลาย และกล่าวได้ว่านิตยสารของบริษัทมียอดขายสูงสุดเมื่อเทียบกับนิตยสารประเภท เดียวกัน และล้วนเป็นนิตยสารชั้นนำของประเทศทุกฉบับ

สายบ้านและการตกแต่ง

บ้านและสวนไม่ได้เป็นแค่นิตยสาร แต่เป็นกลุ่มนิตยสารบ้านและสวน, room, my home, สำนักพิมพ์บ้านและสวน เป็นสื่อกลางระหว่างนักออกแบบ ผู้ประกอบการ เจ้าของบ้าน ที่น่าเชื่อถือ มีจรรยาบรรณ และรับผิดชอบต่อสังคม ปัจจุบันบ้านและสวน, room, my home เป็นนิตยสารเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน ที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศ และนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้าน ที่ขายดีที่สุดของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นผู้จัดงานแฟร์เกี่ยวกับบ้านที่ใหญ่ที่สุด 2 ครั้งต่อปี เป็นต้นทาง ของกลุ่มรายการโทรทัศน์ และมีช่องทางสื่อสารกับคนในยุคปัจจุบัน เว็บไซต์ www. baanlaesuan.com, www.roommag.com, www.myhome-mag.com ที่เป็นสื่อออนไลน์เกี่ยวกับบ้าน มีผู้ชมมากที่สุดในประเทศไทย และมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคนทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์ www.livingasean.com ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ภาษาอังกฤษที่นำเสนอเกี่ยวกับการออกแบบบ้าน การจัดสวน และวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนในภูมิภาคอาเซียนที่มีหลายอย่างคล้ายๆ กัน และเสน่ห์ของสิ่งที่แตกต่างกันที่น่าสนใจ
สายอาหาร สุขภาพกายและใจ

ชีวจิต Secret และ Health & Cuisine เป็นแบรนด์กลุ่มอาหารและสุขภาพกาย-ใจ ที่วันนี้มิใช่เป็นเพียงนิตยสาร แต่เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ ที่มีความถูกต้อง ชัดเจน และน่าเชื่อถือ มาตลอดระยะเวลา 20 ปี จึงเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้อ่าน และผู้สนใจเรื่องสุขภาพ จนนำไปสู่นิตยสารที่มียอดพิมพ์สูงสุด และนับเป็นนิตยสารหมวดสุขภาพที่มียอดพิมพ์สูงสุดและขายดีที่สุดในเมืองไทย วันนี้ ชีวจิต Secret และ Health & Cuisine เรายังเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์สุขภาพที่มีสื่อ ครอบคลุมทุกช่องทางในทุกช่วงวัย ได้แก่ สื่อออนไลน์ เว็บไซต์ www.goodlifeupdate.com ที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพกาย-ใจ อาหารเพื่อสุขภาพ และเฟซบุ๊กแฟนเพจ CheewajitMagazine, HealthandCuisineMagazine, Secret ThaiMag อินสตาแกรม activcheewajit, secretmagazine, healthandcuisine magazine รวมถึงงาน Good Life Fair งานแฟร์ สุขภาพอันดับ 1 จำนวน 2 ครั้งต่อปี และช่อง โทรทัศน์อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ได้แก่ รายการอยู่เป็นลืมป่วย รายการ Secret ความลับ ของชีวิต รายการสุขทุกวัน 7 วัน 7 กูรู รายการตามอำเภอจาน ที่มีผู้ติดตามอย่างต่อเนื่อง จึงกล่าว ได้ว่าเป็นกลุ่มแบรนด์ที่มีช่องทางสื่อสารสู่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบวงจร

กลุ่มแฟชั่น

ครบถ้วนทุกไลฟ์สไตล์และความสนใจสำหรับ ผู้หญิง ได้แก่ แพรว สุดสัปดาห์ และ WE โดยทั้ง 3 นิตยสารนี้ถือครองส่วนแบ่งการตลาด สูงที่สุดของกลุ่มด้วยยอดพิมพ์จำหน่ายสูงที่สุด ในประเทศ และนำเสนอเนื้อหาที่ครองใจผู้อ่าน มาเป็นระยะเวลายาวนาน แพรว สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทุกไลฟ์สไตล์ โดยในวันนี้ “แพรว” ก้าวสู่โลกออนไลน์อย่างแข็งแรง ด้วย www.praew.com เฟซบุ๊กแฟนเพจ นิตยสารแพรว สังคมออนไลน์ที่ตามติดข่าว เรื่องราวของคนดังได้รวดเร็ว ทันกระแส รวมถึง เป็นแหล่งรวมข้อมูลที่สร้างแรงบันดาลใจให้ ผู้หญิงด้านแฟชั่น ความงาม และการใช้ชีวิต ได้เป็นอย่างดี พร้อมมีรายการ “แพรว” ตามติด ชีวิต พร้อมเคล็ดความสำเร็จของนักธุรกิจ หลากหลายสาขาอาชีพ ออกอากาศทางช่อง โทรทัศน์อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 สุดสัปดาห์ เนื้อหาสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ที่ทันสมัย อัพเดตเทรนด์แฟชั่น ความงาม แบบทันกระแส เสมอ โดยส่งต่อเนื้อหาที่น่าสนใจในทุกด้านสู่โลก ออนไลน์ผ่าน www.sudsapda.com และเฟซบุ๊ก แฟนเพจ “สุดสัปดาห์แฟนคลับ” ที่มีจำนวน ผู้ติดตามสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม รวมถึง การจัดโครงการสุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดี ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ซึ่งได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดีจากดารานักแสดงชั้นแนวหน้าของ วงการเป็นประจำทุกปี WE แหล่งรวมข้อมูลไอเดียเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน เพื่อเนรมิตวันสำคัญของคู่แต่งงาน ให้สมบูรณ์แบบและน่าจดจำผ่านนิตยสาร WE เว็บไซต์และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Wewedding guide รวมถึง WE Bridal Fashion Show งานโชว์ชุดแต่งงานสุดอลังการที่จัดขึ้นอย่าง ยิ่งใหญ่ในทุกๆ ปี

กลุ่ม FAMILY INTEREST

ในกลุ่มเนื้อหาที่ตอบโจทย์เพื่อครอบครัวประกอบไปด้วย
เครือข่าย Amarin Baby & Kids สื่อครบวงจร (OMNI MEDIA) อันดับ 1 เพื่อพ่อ-แม่-ลูก ซึ่งมีนิตยสาร Amarin Baby & Kids และสำนักพิมพ์ Amarin Baby & Kids ที่ได้ร่วมกันคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อเป็นแหล่งรวมข้อมูลสำหรับการ เรียนรู้ทักษะและพัฒนาการให้กับทุกครอบครัว โดยยังมีแหล่งข้อมูลออนไลน์ครบถ้วน ทั้งเว็บไซต์ amarinbabyandkids.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Amarinbaby& kids นอกจากนี้ยังได้จัดงานแฟร์ใหญ่ระดับประเทศ Amarin Baby & Kids Fair 2 ครั้ง/ปี ซึ่งถือเป็นงานแฟร์ที่ดีและใหญ่ที่สุดของประเทศ
National Geographic ฉบับภาษาไทย นิตยสารมาตรฐานระดับโลก ครอง เนื้อหาเกี่ยวกับสารคดีอันดับหนึ่งของประเทศ ที่ “เปรียบเสมือนคลังความรู้ของ ทุกคนในครอบครัว” นิตยสารที่มอบสาระความรอบรู้อย่างไม่หยุดยั้งบนหนทาง แห่งการแบ่งปัน อนุรักษ์ และผจญภัย เพื่อค้นหาความแปลกใหม่และเรื่องราว อันน่าอัศจรรย์จากทั่วทุกมุมโลกอย่างลึกซึ้งและมีคุณภาพ จนได้รับความเชื่อถือจาก ผู้อ่านทั่วโลก ได้เล็งเห็นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับสังคมไทยให้เป็นสังคม แห่งการอ่านและการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความรอบรู้ให้กับทุกๆ คน นอกจากนี้มีช่องทางสื่อสารกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวและคนในยุคปัจจุบันผ่าน สื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น www.ngthai.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจที่เปรียบเสมือน คลังข้อมูลความรู้ ที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวความรู้จากทั่วทุกมุมโลกมาอยู่ในมือคุณ


สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์ดำเนินงานจัดพิมพ์ หนังสือเล่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 ภายใต้แนวคิด และการดำเนินงานที่ว่า “การอ่านคือรากฐาน ที่สำคัญ” จนตราบปัจจุบันมีสำนักพิมพ์ในเครือ อมรินทร์ทั้งหมด 19 สำนักพิมพ์ ประกอบด้วย แพรวสำนักพิมพ์ สำนักพิมพ์อรุณ สำนักพิมพ์ Spell สำนักพิมพ์ Rose สำนักพิมพ์แพรว เพื่อนเด็ก สำนักพิมพ์ AMARIN COMICS สำนักพิมพ์แพรวเยาวชน สำนักพิมพ์ AMARIN DHAMMA สำนักพิมพ์ AMARIN CUISINE สำนักพิมพ์ AMARIN HEALTH สำนักพิมพ์ AMARIN สำนักพิมพ์ AMARIN HOW-TO สำนักพิมพ์ springbooks สำนักพิมพ์ AMARIN TRAVEL สำนักพิมพ์บ้านและสวน สำนักพิมพ์ National Geographic สำนักพิมพ์นิตยสารแพรว สำนักพิมพ์ Steps และสำนักพิมพ์ SHORTCUT โดยสำนักพิมพ์ทั้งหมดนี้จัดพิมพ์หนังสือ แยกย่อยแบ่งหมวดหมู่ตอบสนองผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย ปีละประมาณ 600 ปก ภายใต้ 3 กลุ่ม หนังสือหลัก คือ บันเทิงคดีไทย - เทศ (Fiction) สารคดี (Non-Fiction) และหนังสือสำหรับ เด็กและเยาวชน

แพรวสำนักพิมพ์

    สำนักพิมพ์นำเสนอหนังสือที่มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งวรรณกรรมไทย วรรณกรรมแปล เรื่องสั้น บทกวี นวนิยาย สารคดี บทความ และสาระบันเทิง โดยมุ่งหวังให้เกิดการคิด การเขียน และการอ่านอันเปรียบเสมือนรากฐานที่สำคัญ ที่จะสร้างจิตสำนึกให้กับสังคม เศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม

สำนักพิมพ์แพรวเพื่อนเด็ก

    สำนักพิมพ์ที่เน้นผลิตหนังสือคุณภาพสำหรับเด็ก เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ ตอบสนองต่อพัฒนาการการเรียนรู้ รวมถึงกิจกรรมเพื่อรณรงค์สร้างสัมพันธภาพ ภายในครอบครัว เน้นให้พ่อแม่อ่านหนังสือให้ลูกฟัง เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านสมอง อารมณ์ และศีลธรรม

สำนักพิมพ์แพรวเยาวชน

    สำนักพิมพ์ที่เลือกเน้นวรรณกรรมเยาวชนโดยนักเขียนชั้นนำ เพื่อเสริมสร้างรากฐานการอ่านที่มั่นคง และมีคุณภาพให้แก่เยาวชนไทย

สำนักพิมพ์บ้านและสวน

    สำนักพิมพ์ที่เป็นผู้นำตลาดด้านหนังสือเกี่ยวกับบ้าน สวน และการตกแต่ง โดยนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดสวน ตกแต่งบ้าน แบบบ้าน และเคล็ดลับเกี่ยวกับการก่อสร้าง ความรู้เกี่ยวกับพรรณไม้ไทยและเทศ

สำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ

    สำนักพิมพ์มุ่งเน้นในการนำเสนอหนังสือธรรมะที่เข้าใจง่าย จรรโลงคุณธรรมอันดีงามแก่สังคม รวมถึงหนังสือธรรมะเชิงปฏิบัติสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยนักเขียนคุณภาพ

สำนักพิมพ์อมรินทร์คอมมิกส์

    สำนักพิมพ์ที่ผลิตหนังสือการ์ตูน ความรู้ที่อ่านสนุกทุกเพศทุกวัย โดดเด่นด้วยภาพลายเส้นอันสวยสดงดงาม ควบคู่ไปกับการมอบสาระประโยชน์ เกร็ดความรู้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการอ่านและการเรียนรู้ของเยาวชนไทย

สำนักพิมพ์อมรินทร์ CUISINE

    สำนักพิมพ์มุ่งผลิตและนำเสนอหนังสืออาหารเพื่อสุขภาพ ครอบคลุม หลากหลายประเภท ทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ ขนม และเครื่องดื่ม เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ ทุกสูตรผ่านการทดลองแล้ว โดยทุกสูตรอาหารได้ ผ่านการทดสอบเรื่องรสชาติอย่างพิถีพิถัน เพื่อยืนยันความอร่อยและการนำไปปรุงได้จริงและง่าย

สำนักพิมพ์อมรินทร์ HOW-TO

    สำนักพิมพ์ผลิตหนังสือ ครอบคลุมหมวดต่างๆ ทั้งจิตวิทยา การพัฒนาตนเอง การงาน การเงิน และ บริหารธุรกิจ ผ่านการกลั่นกรองเนื้อหา เพื่อความเข้าใจง่ายและนำไปปฏิบัติได้จริง

แพรวสำนักพิมพ์ท่องโลก

    สำนักพิมพ์ผลิตหนังสือคู่มือท่องเที่ยวที่มีทั้งสาระและความบันเทิง เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการเรียนรู้ เป็นแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว รวมถึงนำเสนอเรื่องราวที่น่าประทับใจ ระหว่างการเดินทาง

สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ

     สำนักพิมพ์มุ่งเน้นสาระความรู้ ด้านสุขภาพทั้งกายและใจ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับตัวเองได้

สำนักพิมพ์อรุณ

    อรุณ...อุ่นไอรัก

     หมวดหนังสือชุดนี้เป็นการเพิ่มความหลากหลายและขยายฐานกลุ่มเป้าหมายที่ยังคงรักษาความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง เอาไว้ เนื้อหาจะแทรกไปด้วยสาระ ความอุ่น อิ่ม และอารมณ์ขัน

สำนักพิมพ์ National Geographic

    สำนักพิมพ์ที่เป็นผู้นำเสนอความรู้อันหลากหลายสำหรับทุกคนในครอบครัว ครอบคลุมทั้งด้านภูมิศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ อารยธรรม ฯลฯ

สำนักพิมพ์นิตยสารแพรว

    จัดทำหนังสือซึ่งให้ทั้งสาระและความบันเทิง ตลอดจนเรื่องราวความงาม แฟชั่นทันยุคสมัย จากเนื้อหาและบทความในหน้านิตยสารแพรวที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่าน หรือเรื่องราวชีวิต ข้อคิดจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ ของสังคม

สำนักพิมพ์อมรินทร์

    สำนักพิมพ์เน้นการผลิตหนังสือแนวสาระความรู้ด้านประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรม ที่ให้ข้อมูลถูกต้อง น่าเชื่อถือ สามารถนำไปอ้างอิงได้

Spring books

    สำนักพิมพ์ที่จะทำให้ผู้อ่านกระโดดได้สูงขึ้น มุ่งเน้นผลิตหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ ทั้งบทความ บทกวี กราฟฟิค โนเวล สารคดี ฯลฯ หนังสือขายดีได้แก่ กาลครั้งหนึ่งทุกสถานที่เคยมีความรัก ของนิ้วกลม อ่านนอกเวลา ของ วิษณ์ (บอย) หนังสือของเรา ของชิงชิง กฤชเทียมเมฆ และ The Invisible Boy & Other Stories ของทรงศีล ทิวสมบุญ

สายงานนิวมีเดีย

ด้วยประสบการณ์พัฒนาระบบเว็บไซต์และเนื้อหา ออนไลน์ให้กับสื่อในเครืออมรินทร์มากว่า 10 ปี ธุรกิจนิวมีเดียได้สร้างสรรค์เนื้อหาในหลากหลาย รูปแบบทั้งบทความ ภาพประกอบ ผังภาพข้อมูล (Infographic) วิดีโอออนไลน์ ฯลฯ ที่มีความ แตกต่างจากเนื้อหาในสื่อสิ่งพิมพ์ ผ่านประเด็น และการนำเสนอที่เหมาะกับผู้บริโภคสื่อสมัยใหม่ มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยดึงดูดความสนใจผู้อ่าน และตอบสนองความต้องการของผู้ลงโฆษณาได้ ดังเป้าหมายของสายงานนิวมีเดียที่ตั้งไว้ว่า เราจะ เป็นผู้นำการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพ และ ตอบสนองผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทำให้นอกจากการ ดูแลสื่อและเนื้อหาให้กับบริษัทในเครืออมรินทร์แล้ว ธุรกิจนิวมีเดียยังประกอบธุรกิจรับพัฒนาสื่อ และเนื้อหาในรูปแบบดิจิทัลให้กับลูกค้าองค์กร ในหลากหลายกลุ่ม เช่น เว็บไซต์ในเครือ SCG และ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มตราช้าง จัดทำวิดีโอออนไลน์ให้ ลูกค้ากลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ผู้ให้บริการเทคโนโลยี ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง สินค้าและบริการสำหรับผู้หญิง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก คุณแม่ และครอบครัว เป็นต้น และในยุคที่การสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์เป็น อีกปัจจัยหลักในการประชาสัมพันธ์และโฆษณา สินค้าและบริการ สายงานนิวมีเดียก็มีการจัดทำ เนื้อหาในรูปแบบ Short Form Content ที่ เหมาะกับสื่อสังคมออนไลน์ทั้ง Facebook, Instagram, YouTube, Twitter พร้อมทั้งดูแล ตอบคำถามแทนบริษัทและองค์กรต่างๆ นอกจากนี้สายงานนิวมีเดียยังมีการพัฒนาและ ประยุกต์เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้กับบริการของ บริษัทในเครืออมรินทร์ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูล ผู้เข้าชมงานแฟร์และผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อนำมา วิเคราะห์ในรูปแบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) หรือการพัฒนาระบบจอที่สองเพื่อการ สื่อสารและโต้ตอบข้อมูล (Second Screen) เพื่อตอบสนองความต้องการของการทำรายการ แบบ Interactive กับช่องรายการอมรินทร์ทีวี เอชดี ในอนาคต

สายงานครีเอทีฟแอนด์อีเว้นต์

รับจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดในรูปแบบอีเว้นต์ และงานแฟร์ ให้กับนิตยสารและหนังสือในเครือของบริษัทและลูกค้าภายนอกอย่างครบวงจร อาทิ งานบ้านและสวนแฟร์ บ้านและสวนแฟร์ MIDYEAR งาน AMARIN BABY & KIDS FAIR และงาน GOOD LIFE FAIR ด้วยความชำนาญทำให้ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรภายนอก ทั้งในส่วนภาครัฐและหน่วยงานเอกชนให้เป็นผู้จัดงานต่างๆ ผลงานในปี 2559 เช่น งาน KKGEN Exclusive Dinner งาน GENPHATRA Exclusive Dinner และงาน KKGEN BEST IN CLASS AWARD Half Year 2016 ของบริษัทเจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) งานแถลงข่าว Mass Affluent Segment : KRUNGSRI PRIME ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) งานสัมมนา Allianz Global Investors Investment ของ Allianz Global Investors Singapore Limited งานออกแบบและตกแต่งบู๊ธภายในงาน ASEAN beauty 2016 และงาน COSMEX 2016 ของบริษัทเอ็ม ไอ พี (ประเทศไทย) จำกัด งานออกแบบและตกแต่งบู๊ธภายในงาน THAIFEX 2016 และงาน Food & Hotel Thailand 2016 ของบริษัท J&P Jasco Products (Thailand) จำกัด จากประสบการณ์ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการ สร้างสรรค์กิจกรรมสื่อสารการตลาดมากว่า 17 ปี ครีเอทีฟแอนด์อีเว้นต์ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ งานคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าอย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ ที่ว่า “เพราะงานคุณภาพคือความชำนาญของเรา”
ลักษณะธุรกิจ

สายธุรกิจโรงพิมพ์เป็นโรงพิมพ์ชั้นน ำของ ประเทศไทย ให้บริการงานผลิตสิ่งพิมพ์ ครบวงจรระดับคุณภาพ ตั้งแต่การจัดท ำเนื้อหา ถ่ายภาพ ออกแบบศิลปกรรม รีทัช และงานพิมพ์ ตลอดจนการจัดส่งถึงที่หมาย ให้บริการงานพิมพ์ ส่วนสายงานนิตยสาร หนังสือเล่ม ในเครืออมรินทร์ และงานรับจ้างพิมพ์จากภายนอก โดยเน้นคุณภาพ งานพิมพ์ที่ประณีตงดงามตามสุนทรียศิลป์ ตามความประสงค์ของเจ้าของงาน ด้วยความ พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิตด้วยเครื่องจักร และเทคโนโลยีการพิมพ์อันทันสมัย ประกอบกับ ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของ บุคลากรมืออาชีพ จึงท ำให้คุณภาพงานพิมพ์ของ โรงพิมพ์อมรินทร์เป็นที่ยอมรับว่าเป็นโรงพิมพ์ ชั้นน ำทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค ดังปรากฏ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาว่าสายงานธุรกิจโรงพิมพ์ ได้รับรางวัลคุณภาพทางด้านการพิมพ์จาก หลายสถาบัน อาทิ Asian Print Awards, Thai Print Awards ซึ่งในรอบสองปีที่ผ่านมา โรงพิมพ์ได้รับรางวัลมากมายในระดับ Gold Award รางวัลสิ่งพิมพ์ยอดเยี่ยม Best of the Best “Best in Sheetfed Offset” SCG Packaging Award และประเภท Best of the Best “Best in Digital Printing” Fuji Xerox Award เป็นต้น เป็นการยืนยัน คุณภาพการพิมพ์ระดับประเทศ

ผลการดำเนินงาน

ในปีที่ผ่านมานับเป็นความท้าทายของอุตสาหกรรม สิ่งพิมพ์ซึ่งเผชิญกับการเปลี่ยนผ่านของยุค การสื่อสารผ่านสื่อดิจิทัล โดยเฉพาะสิ่งพิมพ์ ที่ต้องตอบสนองต่อความฉับไวในการนำเสนอ ข้อมูลแข่งกับเวลา (Up-to-Date Content Printing) ซึ่งสื่อดิจิทัลสามารถตอบสนอง ข่าวสารให้ผู้บริโภคได้อย่างฉับพลันทันที ตลาด สิ่งพิมพ์เชิงปริมาณที่มีมิติการแข่งขันเรื่องเวลา จึงได้รับผลกระทบโดยตรง ดังจะเห็นได้จากการ ปิดตัวของนิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์หลายฉบับ ในปีที่ผ่านมารุนแรงขึ้น ดังนั้นสายธุรกิจโรงพิมพ์จึงมีการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับสิ่งพิมพ์ ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มีอยู่เดิม เพื่อสร้าง มูลค่าเพิ่มในการตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อรักษา ฐานรายได้ในส่วนของธุรกิจ ซึ่งโรงพิมพ์ได้เน้น การทำกำไรขั้นต้นในอัตราสูงมากกว่าการแข่งขัน ด้านราคาซึ่งทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเบาบาง โดยมุ่งเน้น ตลาดสิ่งพิมพ์ตามอุปสงค์ (Print on Demand) ซึ่งสามารถพิมพ์จำนวนน้อยได้ ขณะเดียวกันก็เสริมจุดแข็งด้านการพิมพ์คุณภาพด้วยการเข้าสู่ ตลาดสิ่งพิมพ์ที่มีมูลค่าสูง (High-Value Printing) ซึ่งคงคุณค่ายาวนาน เหนือกาลเวลา ในปีที่ผ่านมาพบว่าตลาดของ >> stepping forward ผู้บริโภคที่มีความต้องการอรรถรสในการเสพสื่อสิ่งพิมพ์บนกระดาษก็ยังมีอุปสงค์ อยู่เป็นจำนวนมาก และการนำเสนองานด้านศิลปกรรมและความสุนทรีย์บนสื่อสิ่งพิมพ์ ก็ไม่อาจทดแทนได้ด้วยสื่อดิจิทัล และ ตลาดสิ่งพิมพ์แบบผสมผสาน (Digital-Integrated Printing) โดยผสมผสานรูปแบบของหนังสือเข้ากับเทคนิคการผลิตในเชิงนวัตกรรม อาทิ หนังสือที่มีภาพ เสียง กลิ่นหอม ฯลฯ เป็นการเพิ่มอรรถรสในการบริโภคสื่อสิ่งพิมพ์อีกด้วย ซึ่งคุณค่าเหล่านี้สื่อดิจิทัลไม่อาจตอบสนองได้ ยิ่งไปกว่านั้น สายธุรกิจโรงพิมพ์ได้เล็งเห็นช่องทางในการสร้างรายได้ โดยการสร้าง หน่วยธุรกิจที่ให้บริการและคำปรึกษาสำหรับงานพิมพ์คุณภาพสูง (Privilege Consulting and Service) สำหรับการรับจ้างผลิตสิ่งพิมพ์ในระดับพรีเมียมที่ตอบโจทย์ความต้องการ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลหรือหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาด้านการ จัดทำเนื้อหา สร้างสรรค์การออกแบบ การถ่ายภาพ ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านการ จัดจำหน่าย ดำเนินการโดยหน่วยงาน Amarin Publishing Services (APS) เพื่อ สร้างมูลค่าเพิ่มในการรับจ้างผลิตสื่อสิ่งพิมพ์แบบครบวงจร ในขณะเดียวกัน สายธุรกิจ โรงพิมพ์ยังมุ่งเน้นการรักษาฐานรายได้ในส่วนของผู้บริโภคที่ต้องการเนื้อหาด้านความเร็ว ของข้อมูล โดยมีแผนก Digital Publishing Services ให้บริการด้านการจัดทำเนื้อหา และออกแบบสำหรับลงสื่อดิจิทัลต่างๆ อีกด้วย จากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว ส่งผลให้ผลประกอบการของสายธุรกิจโรงพิมพ์มีการเติบโต อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับเศรษฐกิจที่ตกต ่ำยิ่งกว่าในปีที่ผ่านๆ มา สายธุรกิจโรงพิมพ์มีความพร้อมในการก้าวสู่ความท้าทายในอนาคต ด้วยการปรับธุรกิจ ให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การพัฒนาศักยภาพ เพื่อรองรับตลาดสิ่งพิมพ์ดังกล่าว สายธุรกิจโรงพิมพ์ได้มุ่งเน้นอัตราการทำกำไรขั้นต้น ในระดับสูง พร้อมกับความมีประสิทธิภาพของตลาดสายการผลิต เพื่อผลิตงานในระดับ พรีเมียมมากด้วยคุณค่า เพื่อให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต